Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

LÁ QUẾ CAY - BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE VÀ LÀM ĐẸP CỦA NGƯỜI THÁI LAN

Lá Quế Cay (hay còn gọi là Húng Quế), là một trong những loại thảo mộc mà người Thái thường sử dụng để chế biến món ăn nhằm hướng đến một sức khỏe dẻo dai và giữ cho vóc dáng, làn da luôn luôn tươi trẻ. 

Những thức ăn bổ dưỡng đang là xu hướng mà các đầu bếp COCA Restaurant toàn cầu muốn mang đến cho khách hàng của mình, vì vậy những món ăn có chứa thảo mộc Lá Quế Cay sẽ được ưu tiên hàng đầu trong toàn bộ hệ thống tại Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia,…

Chúng ta cùng nhau điểm qua các công dụng “thần kỳ” của Lá Quế Cay - Bí quyết sống khỏe và làm đẹp của người Thái Lan tại hệ thống nhé.

Giảm cholesterol

Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, chỉ cần dùng Lá Quế Cay trong bữa ăn hàng ngày sẽ có thể giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Bên cạnh đó, quế cũng giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và acxit béo trong máu. 

Đảm bảo sức khỏe tim mạch

Quế giúp củng cố sức khỏe hệ tim mạch, do đó, khi ăn quế sẽ giúp tránh được các rắc rối liên quan tới tim mạch. Những người mắc bệnh động mạch vành và bệnh cao huyết áp chỉ cần cho 1 lượng quế nhỏ khi chế biến đồ ăn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chống ung thư

Nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ cho thấy, quế có khả năng khống chế sự sinh sôi của các tế bào ung thư. Ngoài ra, chất xơ và canxi trong quế giúp còn có thể giúp loại bỏ mật thừa, ngăn ngừa những ảnh hưởng không tốt với tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.



Giảm lượng đường máu và trị bệnh tiểu đường tuýp 2

Dùng nửa thìa quế mỗi ngày cũng có tác dụng tốt trong việc cải thiện mức độ nhạy cảm insulin và điều chỉnh lượng glucose trong máu. Các bác sĩ cho biết, khi mức insulin được cải thiện, thì cân nặng và bệnh tim mạch cũng sẽ được kiểm soát.

Ngừa sâu răng và sạch miệng

Quế là một trong những loại thảo dược có tác dụng điều trị sâu răng và hơi thở có mùi. Do đó, nếu bạn đang có vấn đề về răng miệng chỉ cần nhai một mẩu quế nhỏ hay súc miệng với nước quế cũng giúp sạch miệng và mang lại hơi thở thơm tho.

Giảm các bệnh truyền nhiễm

 Thành phần trong quế có khả năng chống viêm nhiễm cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Quế có khả năng chống khuẩn, chống nấm, chống vi rút, các vật ký sinh và cũng là chất khử trùng nên thường sử dụng như một loại thuốc chống viêm nhiễm cả bên trong và ngoài.

Các thành phần trong cây quế cũng rất hiệu quả trong việc chống lại bệnh nấm âm đạo, nấm vòm họng. ngừa bệnh viêm nhiễm vùng âm đạo, nhiễm trùng vòm họng, loét dạ dày và chấy trên đầu. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm giảm đau và viêm do bệnh thấp khớp gây ra.

Bổ não

Quế kích thích hoạt động của não như một loại thuốc bổ, từ đó làm giảm sự căng thẳng thần kinh cũng như suy giảm trí nhớ. Mùi hương của quế cũng giúp làm tăng nhận thức, cải thiện trí nhớ hiệu quả, tăng khả năng tập trung và nhạy bén.

Tốt cho hệ tiêu hoá

Việc sử dụng quế trong các bữa ăn bằng cách thêm quế vào món ăn hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa vì giúp giảm bớt lượng khí gaz trong dạ dày. Quế rất hiệu quả với chứng khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn dạ dày và chứng đầy hơi.

Dễ chịu trong kỳ nguyệt san

Với phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt ăn một ít quế sẽ giúp giảm thiểu chứng chuột rút và những khó chịu khác.

Giảm đau do chứng viêm khớp

Trong quế có chứa nhiều hợp chất chống viêm nên có tác dụng làm giảm đau và viêm do bệnh thấp khớp gây ra.

Một nghiên cứu của trường ĐH Copenhagen cho biết, nếu dùng nửa thìa bột quế và 1 thìa mật ong mỗi sáng sẽ giúp giảm đau khớp đáng kể , thậm chí có thể đi lại không đau sau 1 tháng dùng.

 Ngoài ra, lá Húng Quế còn là loại thảo mộc tạo hương vị hấp dẫn cho món ăn có mùi thơm đặc biệt, kích thích vị giác, mang lại cảm giác dễ chịu cho thực khách. Các món ăn có sử dụng Lá Quế Cay như Mì Udon Hải Sản xào Lá Quế Cay, Cơm Gà Xào Lá Quế Cay sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong các bữa ăn tại hệ thống COCA Restaurant. 



 Với tiết trời giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường, ngoài lựa chọn những món ăn ngon miệng thì bạn cũng nên quan tâm đến những món ăn có Lá Quế Cay - Bí quyết sống khỏe và làm đẹp của người Thái Lan để tăng cường sức đề kháng và phòng tránh các bệnh như cảm, ho.

Bật mí công thức chế biến của hệ thống COCA Restaurant Việt Nam chính là không sử dụng quá nhiều gia vị như đường, bột ngọt để tạo màu, tạo mùi mà toàn sử dụng các nguyên liệu thảo mộc tự nhiên có lợi cho sức khỏe của bạn thôi, vì vậy nếu muốn ăn khỏe sống thọ thì hãy thường xuyên ghé COCA Restauant thưởng thức món ăn của sự tâm huyết nhé!