Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

TỰ LÀM CƠM CHIÊN KIỂU THÁI TRUYỀN THỐNG VỚI TÔM SÚ TƯƠI

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Thái Lan thì không thể bỏ qua món cơm chiên kiểu Thái cực kỳ hấp dẫn, đây là món ăn đường phố nổi tiếng xuất hiện thường xuyên ở các khu ẩm thực đường phố hay kể cả những nhà hàng món Thái sang trọng khác. 



Bạn sẽ sẵn sàng thưởng thức món ăn nóng hổi một cách nhanh chóng vì đây là món đã chuẩn bị sẵn hầu hết các nguyên liệu và chế biến “thần tốc” và không phải đợi lâu.

Hôm nay, hãy trổ tài nấu cơm chiên kiểu Thái ngay tại nhà bạn với công thức chế biến từ đầu bếp Thái Lan rất đơn giản và dễ làm – Cơm chiên với Tôm Sú truyền thống. 

Ở Thái Lan, cơm chiên có thể được chế biến với nguyên liệu thịt gà và lá Húng quế, được chế biến tương tự như món xào tạo nên món cơm gà xào lá quế cay hấp dẫn cho bữa ăn trưa chắc bụng.

 


Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại thịt  như thịt bò, thịt heo, nhưng món ăn được yêu thích nhất vẫn là cơm chiên kiểu Tôm (Khao Pad Gong) (ข้าวผัดกุ้ง)

Đặc điểm đặc trưng của món này là sử dụng tôm bơ đỏ,  khi chế biến lột vỏ và cắt rời phần đầu, sau đó sử dụng để tạo nên màu đỏ của cơm, vì lượng chất nhờn trên đầu tôm bơ đỏ có màu sắc rất bắt mắt và thơm lừng vị bơ hấp dẫn.

Một trong những điều bạn cần lưu ý để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ăn chính là sử dụng kèm với prik nam pla (Nam phrik (น้ำพริก), là từ chung để chỉ các loại nước chấm đã pha loãng có vị cay của ớt, đặc trưng cho nước chấm truyền thống Thái Lan), với công thức của COCA Restaurant Việt Nam hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn là nước chấm từ ớt và nước mắm cá Thái Lan.

Lựa chọn loại gạo như thế nào?

 

Ở Thái Lan, gạo thơm Jasmine rất được yêu thích, hạt gạo không bị vón cục và rất thơm. Nếu bạn không nấu cơm mới mà sử dụng cơm nguội phải chắc chắn rằng hạt cơm vẫn còn mới, không bết dính lại vì khi chiên cơm lên sẽ không ngon.


 


Ớt và nước mắm (prk nam pla น้ำปล) ăn cùng với cơm chiên, thành phần thiết yếu nhất của công thức cơm chiên với tôm sú tươi kiểu Thái này là một loại gia vị được gọi là prk nam pla (น้ำปล น้ำปล). Bất kể nhà hàng thức ăn đường phố Thái Lan nào bạn thưởng thức đều đa số sử dụng cùng nước chấm này đấy.

*** Nguyên liệu:

- 1,5 chén gạo Jasmine nấu để nguội

- Khoảng 5 - 10 con tôm, đầu lột vỏ, nhưng đuôi

- 1 củ hành trắng lớn

- 1 lá bông cải xanh

- 2 tép tỏi

- 1 quả trứng

- 1 Muỗng canh nước tương

- 1 Muỗng canh dầu hào

- Một ít đường (tùy chọn khẩu vị)

- 1 muỗng canh dầu ăn

- 5 quả ớt Thái

- 3 muỗng canh nước mắm

- ½ trái chanh

***Cách làm

- Trước tiên hãy véo nhẹ đầu và bóc lớp vỏ bên ngoài của tôm, chỉ để lại phần đuôi. Bạn cũng có thể khử với tỏi nếu bạn thích vị tỏi thơm nồng.

- Cắt củ hành trắng cắt khổ vừa, lấy 1 lá bông cải xanh (kai-lan), sau đó cắt nhỏ kích thước 1 cm.

- Bật bếp lên với lửa vừa, làm nóng chảo và thêm khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo.

- Khi dầu nóng, hãy thêm tỏi vào khử trước và xào liên tục trong khoảng 15 giây, cho đến khi nó trở nên đẹp và thơm

- Tiếp theo, cho tôm và chiên trong khoảng 30 giây - tôm của bạn sẽ bắt đầu chuyển sang màu hồng và cảm thấy chắc hơn

- Cho trước một ít cơm vào trộn đều thêm khoảng 10 giây nữa –

- Đây là một mẹo ít được biết đến để làm cơm ngon, vì vậy nó vẫn tơi và khô. Cho tất cả cơm của bạn vào một bên chảo, rồi đập trứng vào chỗ trống.

- Đánh trứng lên, nấu trong vài giây và sau đó bắt đầu trộn nó với cơm và tôm

- Tiếp tục xào trong khoảng 20 giây cho đến khi trứng chín hoàn toàn, sau đó thêm vào phần cơm còn lại, và khuấy nhanh

- Thêm ½ muỗng canh nước tương, muỗng canh dầu hào, chỉ một ít đường, và tiếp tục chiên cơm của bạn, đảm bảo tất cả nước sốt được trộn vào.

- Sau đó thêm bông cải xanh và hành tây xắt nhỏ và xào thêm 30 giây nữa cho đến khi rau mềm, nhưng chúng vẫn có thể giòn và không được nấu chín hoàn toàn

- Cuối cùng, cho hành lá vào, khuấy thêm vài giây nữa và tắt bếp 

Tadaa!! Đã hòàn thành món cơm chiên tôm sú tươi kiểu Thái, cho cơm chiên của bạn vào đĩa và sau đó cắt một lát chanh, rắc một ít hạt tiêu đen mới xay lên trên để thêm hương vị.