Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

VÌ SAO MÓN ĂN CỦA NGƯỜI THÁI THƯỜNG CÓ VỊ CAY?

Không phải ngẫu nhiên mà những món ăn của người Thái Lan đa phần có vị cay cho đến rất cay, bởi vì một trong những nguyên liệu được ví như “thảo mộc vàng” có ở trong mỗi căn bếp của người Thái chính là quả ớt – một trong những nguyên liệu “thần thánh” tạo sự kích thích trong ăn uống và có tác dụng tuyệt vời của ớt đối với sức khỏe nếu bạn sử dụng hằng ngày.

Người Thái rất thích sử dụng các nguyên liệu sạch từ thiên nhiên, vì vậy các món ăn được chế biến ngoài thơm lừng vị thảo mộc như tỏi, lá chanh Kaffir, sả, lá quế cay, lá hương nhu,…và đặc biệt đa số món Thái đều có vị cay.

Không chỉ là gia vị thêm ngon miệng cho bữa ăn, ớt còn là "vị thuốc quý" giúp giúp ngăn ngừa bệnh tim, tránh được tình trạng huyết áp tăng cao, tăng sức đề kháng, chống ung thư,... Mới đây, nhiều nghiên cứu cho thấy ớt có những tác dụng chữa bệnh bất ngờ như giảm mỡ máu, cải thiện hệ tiêu hóa ...

 

Chữa bệnh vẩy nến: Lá ớt cay 1 nắm to (1 nắm chặt tay và đem sao chín nhưng không cháy), tinh tre đằng ngà cạo lấy 1 bát, lá sống đời (lá thuốc bỏng) 7-9 lá, thiên niên kiện khoảng 300g. Tất cả cho vào nồi với 2 lít nước, đun sôi kỹ, uống dần thay nước chè, uống chừng 3 ấm là khỏi.

 

Chống tiểu đường: Công trình nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Tasmania, Úc vào năm 2011 cho thấy, thường xuyên ăn ớt có thể giúp cơ thể kiểm soát được nồng độ insulin trong máu, điều này sẽ mang lại lợi ích cho người tiểu đường.

 Theo nghiên cứu này, những người theo chế độ ăn uống có thêm ớt đã giảm được lượng đường trong máu hơn 60% so với những người không ăn.

Chữa rụng tóc do hóa trị liệu: Ớt trái 100g, ngâm với rượu trắng trong 10-20 ngày. Dùng rượu này bôi lên da đầu có tác dụng kích thích mọc tóc.

Chữa viêm khớp mãn tính: ớt trái 1-2 quả; Dây đau xương, thổ phục linh (củ khúc khắc) mỗi vị 30g. Sắc uống ngày 1 thang.

 

Đau bụng kinh niên: Rễ cây ớt, rễ chanh, rễ hoàng lực, mỗi thứ khoảng 10g. Sao vàng, sắc uống ngày 1 thang.

 Nếu ăn cay vừa phải sẽ giúp tăng tiết dịch vị, giúp tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng hơn, đồng thời tránh bị đầy hơi.

 Khi ăn ớt, vị cay kích thích thần kinh vị giác để được chuyền lên não bộ. Não bộ phản ứng bằng cách tăng nhịp tim, giãn mạch cục bộ, tăng tiết nước bọt, hắt hơi.

 Để giảm cảm giác đau nóng của ớt, não bộ tiết ra một chất giảm đau là endorphin.

 Với nồng độ cao, chất này gây cảm giác thoải mái. Người ghiền ớt đã quen với cảm giác này, bữa ăn thiếu ớt sẽ mất ngon.

Sau khi tìm hiểu công dụng tuyệt vời của quả ớt thì bạn cũng biết được nguyên nhân vì sao món ăn của người Thái thường có vị cay rồi đúng không nào. Món ăn Thái được mệnh danh là một trong những món ăn bổ dưỡng nhất với những nguyên liệu tươi xanh và những gia vị thảo mộc tốt cho sức khỏe được ưu tiên lựa chọn.

Món Thái tại coca restaurant không chỉ chuẩn bị, chế biến theo công thức món Thái Lan đương đại mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn. Mỗi ngày dùng món Coca, bạn sẽ không chỉ hài lòng vì mùi vị món ăn thơm lừng đặc trưng vị thảo mộc mà còn tinh túy bên trong mỗi nguyên liệu, mỗi hương vị là một sự quan tâm sâu sắc đến sức khỏe mỗi thực khách.

Hãy ghé Coca restaurant để ăn ngon sống khỏe ngay thôi !