Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

8 LOẠI SÚP THÁI LAN "ĂN LÀ GHIỀN" CHO MÙA ĐÔNG ẤM BỤNG

15 LOẠI SÚP NGON LẠ CỦA NGƯỜI THÁI LAN MÀ BẠN NÊN THỬ KHI GHÉ THÁI LAN

Để thay đổi bữa ăn gia đình với các loại thực phẩm đa dạng theo mùa, đặc biệt cho những ngày mùa thu này (và những ngày mùa đông sắp tới), COCA sẽ giới thiệu cho bạn 15 món súp ngon lành mà bạn phải thử khi đến Thái hoặc có thể tự chế biến ngay tại nhà mình.

Chắc chắn đối với một tín đồ yêu thích ẩm thực Thái Lan, nhất định sẽ rất yêu thích  món súp Thái Lan vì rất đa dạng các loại nguyên. Có được những công thức nấu ăn này trong tay có nghĩa là bạn đang mang thực phẩm Thái Lan về nhà. Không cần phải đi du lịch ở đây để thưởng thức ẩm thực địa phương. Quá hấp dẫn đúng không nào?

 

#1 Súp Cari Đỏ

Món súp này với rất nhiều hương vị hấp dẫn, những miếng thịt gà mềm, mì gạo, ngò, húng quế và nước cốt chanh!

 

#2 Súp Tomyum

Trong tiếng Thái, tom có nghĩa là canh hoặc súp, yum nghĩa là chua cay. Như vậy, tomyum là tên gọi chỉ món canh hay lẩu có vị chua cay của người Thái. Món súp chua cay đậm chất Thái nhất chính là món súp Tomyum cay nồng vị ớt và lá chanh Thái Kaffir.

 


#3 Tom Yum Goong (Thai Hot and Sour Shrimp Soup)

Nguyên liệu chính để nấu tom yum Gong là tôm có kích cỡ từ cỡ nhỡ đến cỡ to hay thịt gà và nấm ăn (nấm rơm, nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm mỡ, nấm sò v.v.). Các gia vị không thể thiếu trong canh bao gồm lá chanh Thái (lá kaffir lime, ở Việt Nam nhiều người nhầm với lá chanh ta), củ sả, củ riềng non (không dùng riềng già), hành khô, ớt tươi (hay sa tế, ớt khô), nước cốt chanh (vắt từ quả chanh Thái, chanh ta) hoặc nước me (lấy vị chua từ quả me), rau thơm (ngò gai, rau mùi, húng quế), cà chua (có thể thay bằng dầu điều lấy màu), nước dừa hay nước cốt dừa, nước ninh xương gà hay xương lợn, mắm (mắm Thái Lan, nếu không có thể dùng chút nước mắm), đường, muối, hạt nêm.

 


#4 Súp cari rau Thái

 

Điều đặc biệt của món Súp này là các loại rau như rau mùi, gừng, khoai tây, cải thìa, chanh tây, vị tương ớt Sriracha, nước cốt dừa,…

Cho vào thêm thịt gà quay cắt nhỏ với bột cà ri Thái, ăn kèm với bún gạo. Nếu bạn thích tôm, bạn nên thêm nó vào cuối cùng khi xong nước dùng và đun sôi chỉ vài phút, hoặc cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng.

 


#5 Súp đậu phộng dừa Thái

Đây là một món súp chế biến rất nhanh chóng và dễ dàng mà đầy hương vị. Các thành phần chủ đạo như nước cốt dừa, bơ đậu phộng và tương ớt cay nóng hấp dẫn.



#6 Súp Mì Ramen đậu phộng Thái 30 phút

Súp Mì Ramen gà đậu phộng 30 phút kiểu Thái này dành cho một bữa tối ấm cúng, tốt cho sức khỏe và chế biến cực kỳ nhanh chóng, sử dụng nguyên liệu, thức ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nó rất dịu ngọt, khoái khẩu cho người thích ăn cay, bổ dưỡng với rau, thịt gà nạc và mì ramen. Sự lựa chọn hoàn hảo cho một đêm lạnh lẽo của mùa đông, sau một ngày dài bận rộn.



#7 Súp Tôm Dừa Thái

Súp tôm cà ri dừa kiểu Thái này thơm ngon hấp dẫn với các loại rau và đậm đà hương vị món Thái truyền thống, đây là món ăn thường xuất hiện và ghi điểm với thực khách trong các nhà ở Thái Lan!



Đây là món ăn ít chất béo, ít calor và có hàm lượng cao Protein, Súp tôm dừa Thái Lan rất ngon, với nước dùng dừa đậm đà mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe, bạn rất muốn thử đúng không nào?

#8 Súp Carot, Khoai Tây

Cà rốt, khoai lang, và cà ri Thái là một sự kết hợp hoàn hảo trong mùa, bơ hạnh nhân  tạo nên  vị ngọt của súp, vị chủ đạo vẫn là vị cay của món Thái.