Giỏ hàng của bạn đang trống

Tiếp tục mua hàng

ĐẾN THÁI LAN NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ THĂM 5 CHỢ NỔI NÀY

Mỗi quốc gia có một cái gì đó độc đáo để gọi riêng, Thái Lan cũng có một điểm độc đáo như vậy – đó chính là các khu chợ nổi – nơi tham quan rất được yêu thích bởi cả khách du lịch và người dân địa phương.

Một khu chợ nổi ở Thái Lan hấp dẫn bởi những người bán hàng trên một con kênh bằng chiếc cano của họ, họ bán sản phẩm tươi sống cũng như các món ăn ngon ngon sẵn sàng thưởng thức. Bạn hãy lựa chọn lịch trình du lịch vào cuối tuần để ghé thăm khu chợ tấp nập này nhé.

1. Chợ nổi Amphawa


Chợ nổi Amphawa đặc biệt phổ biến đối với người dân địa phương. Một chuyến đi ngắn từ Bangkok, người người đổ về làng Amphawa để mua sắm cho 1 tuần. Đây là khu Chợ nổi lớn nhất của xứ sở chùa vàng, nó không được khách du lịch lui tới như các chợ khác ở Bangkok; nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa địa phương, hãy đến chợ nổi Amphawa.

Đến đây, bạn hãy thưởng thức tinh hoa ẩm thực Thái Lan với một số món hải sản nướng tinh tế được chế biến trên trên nhiều chiếc thuyền (như mỗi nhà hàng) khác nhau. Nhưng điều đặc biệt lưu ý là bạn phải kiểm tra lịch trình xe buýt mỗi khi đến khu chợ trên để tránh tình trạng bị hết xe nhé.

2.Damnoen Saduak:

Khi đến đây tham quan khu chợ nổi, bạn nên lưu ý giờ mở cửa chỉ từ 9 giờ sáng đến trưa, vì thời gian họp chợ ngắn hơn các khu chợ khác nên Damnoen Saduak nhanh chóng trở thành một trong những chợ nổi ít được ưa thích nhất của Thái Lan.



Do lượng khách du lịch khổng lồ ghé thăm, nên chợ nổi này thường có “giá cắt cổ”; nên khi đến đây để tiết kiệm ngân sách mua sắm, ăn uống bạn nên mặc cả! Thời gian tốt nhất để ghé thăm chợ nổi Damnoen Saduak là vào buổi sang sớm trước khi trời nắng nóng và khách đông từ nhiều phương đổ về.

3. Khlong Lat Mayom:

Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó rất Thái Lan và gần gũi hơn với cuộc sống địa phương, chợ nổi Khlong Lat Mayom là nơi bạn nên đến.



Một trong những chợ nổi thoải mái nhất của Thái Lan, có một cảm giác thanh thản khi ở đây sẽ giúp bạn thoải mái và cho phép bạn có thể tự mình đi theo tốc độ của mình với các gian hàng và người bán ở đây không gây áp lực cho bạn mua bất cứ thứ gì nếu bạn không muốn mua.

4. Taling Chan:

Nếu thưởng thức ẩm thực truyền thống Thái Lan là những gì bạn mong muốn trong chuyến du lịch này, chợ nổi Taling Chan là địa điểm lý tưởng cho bạn đấy. Khi mùi thơm hấp dẫn của những món ăn mới nướng đang vẫy gọi bạn trong những ngày đầu đông.



Taling Chan phục vụ chủ yếu cho sự thèm ăn của du khách, nhất là thực phẩm tươi. Cách tốt nhất để thưởng thức một số món ăn địa phương là ngồi xuống kênh; trên chiếc ghế nhựa và bàn xếp gọn, bạn sẽ hòa mình vào không khí mát mẻ của những cơn gió từ kênh thổi màu, cùng nhìn ngắm dòng người tấp nập qua lại thật thích thú.

5. Bang Nam Phueng:

Là địa điểm mới nhất trong danh sách các chợ nổi ở Thái Lan, chợ nổi Bang Nam Phueng không được biết đến trong giới du lịch nhưng lại khá phổ biến đối với người Thái. Vùng Bang Nam Phueng rất giàu nông nghiệp và các sản phẩm được bán ở chợ nổi này đều do người dân ở đây tự nuôi trồng.



Đối với tất cả các bạn yêu thích những địa điểm gần gũi với môi trường, chợ nổi Bang Nam Phueng có thể đặc biệt thu hút bạn - thay vì sử dụng đĩa và túi nhựa, các nhà cung cấp lựa chọn lá chuối và vỏ dừa.